About me

รูปภาพของฉัน
Mother of two,Midwife-IBCLC,craft lover...ตามไปดูได้ที่ www.birthababy.com

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

“อาหารเพิ่มพลังชีวิต”

“อาหารเพิ่มพลังชีวิต” บทความในกรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 มีนาคม 2552 โดย : สุมนา ไมซ์เนอร์ ร้าน Ariya Organic Cafe มีเรื่องดีๆที่อยากเอามาฝากนะคะ
“You are what you eat” วลีติดปากที่มักจะบอกกล่าวแก่บรรดาเพื่อนฝูง หรือ ลูกศิษย์ เวลาที่มาขอคำแนะนำดีๆ กับอาหารการกิน ว่ากินอะไรทำให้สุขภาพดี
สุขภาพดี ความเปล่งปลั่งสดใส ทั้งจิตใจและร่างกาย เหล่านี้เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่รับประทานเข้าไป เพราะสิ่งเหล่านั้นจะไปเปลี่ยนเป็นทุกๆ เซลล์ของร่างกาย หากเรียนรู้ที่จะทานอาหารให้เป็นยา โอกาสที่จะพบความเจ็บป่วยแทบจะไม่มีเลย แต่ถ้ามี ร่างกายจะสามารถต่อต้านเชื้อโรค และบำบัดรักษาตัวเองได้ โดยไม่ต้องใช้ยา
และอาหารที่จะยกมาให้รู้จักในวันนี้ ก็คือ...
Raw/Vegan Organic Food อาหารเพิ่มพลังชีวิต ทำให้ดูสดชื่นแจ่มใส มีชีวิตชีวา และสุขภาพดี ได้ทุกๆ วันที่ต้องให้นิยามเช่นนี้ เพราะจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานนับสิบปี ในฐานะผู้สนใจ จนไปศึกษาเล่าเรียนมาจากสถาบันต่างๆ ที่ได้ชื่อว่าเป็นกูรูด้านอาหาร Raw Food ในอเมริกา จนได้กลายเป็นเชฟและผู้ฝึกสอนและเชี่ยวชาญด้านอาหาร Raw Food ในปัจจุบัน
ยิ่งกว่านั้น อาศัยประสบการณ์ตรงจากชีวิต ที่สมัยก่อนเป็นคนสุขภาพไม่ดี จึงเริ่มจากรับประทานอาหารมังสวิรัติก่อน แต่พอได้มารู้จักอาหาร Raw Vegan Food ได้เริ่มหันมาศึกษาและรับประทานไปด้วย ทำให้ได้เห็นถึงความแตกต่าง และอาการของโรคที่เคยเป็นก็ค่อยๆ ทุเลาลง เช่น ซีสต์ที่หน้าอก นิ่วในถุงน้ำดี ฯลฯ ก็หายไปโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้านอารมณ์ก็ดีขึ้นจากที่เป็นคนมักจะหงุดหงิดง่าย ขี้โกรธ แต่กลับเปลี่ยนเป็นอารมณ์สงบขึ้น รู้สึกสดชื่นมาจากภายในร่างกาย และกลับมีพลังชีวิตมากขึ้น
เกริ่นเรื่องส่วนตัวมาพอควรแล้ว มาเริ่มทำความรู้จักกับอาหารสุขภาพเทรนด์ใหม่นี้กันดีกว่า
Raw Food คือ อาหารที่คัดสรรวัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิค คือ ปลูกขึ้นตามธรรมชาติ อาทิ ผักสด ผลไม้สด ถั่ว เมล็ดธัญพืช ต้นอ่อนของเมล็ดพืช เช่น ถั่วงอก ข้าวสาลี สาหร่าย ฯลฯ ที่ปราศจากสารพิษและการปรุงแต่งทางเคมี ผ่านกระบวนการผลิตในอุณหภูมิที่ความร้อนไม่เกิน 46 องศาเซลเซียส ไม่มีส่วนผสมของ เนื้อสัตว์ แป้ง น้ำตาล เพื่อคงคุณค่าเอ็นไซน์ของพืชผัก ผลไม้ และ คงคุณค่าทางโภชนาการไว้ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด อ่านเรื่องราวเต็มๆนี้ได้จาก http://www.bangkokbiznews.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน